Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Cách âm tiêu âm là gì? Tại sao cần cách âm tiêu âm? Làm thế nào để cách âm tiêu âm hiệu quả? Chống tiếng ồn hiệu quả? Giải pháp như thế nào để có âm thanh tốt?

Giải pháp cách âm tiêu âm cho từng khu vực đặc thù
Giải pháp cách âm tiêu âm cho từng khu vực đặc thù

Đã có rất nhiều khách hàng đã đặt ra những câu hỏi cho DaiChu về cách xử lý âm thanh ở rất nhiều khu vực khác nhau. Vậy nên trong series bài viết này, DaiChu Việt Nam giới thiệu tổng quan về những lợi ích của việc cách âm tiêu âm cũng như là tại sao phải xử lý nó và sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý cách âm và tiêu âm cho từng khu vực một cách hợp lý nhất để giảm tiếng ồn cũng như độ vang, nhại âm thanh hiệu quả.

Nội dung trong series bao gồm những bài viết hướng dẫn sau:

  • Giải Pháp Tiêu Âm Chống Ồn là giải pháp hạn chế tiếng ồn truyền từ môi trường không gian này sang môi trường không gian khác và việc xử lý âm thanh chống tiếng nhại lại.

VẬY THÌ NHỮNG LOẠI CÔNG TRÌNH CẦN GIẢI PHÁP CHỐNG ỒN

  • Các khu vực, hạng mục cần sự riêng tư : nhà ở, phòng khách sạn, phòng hội nghị,... Hoặc các khu vực, hạng mục cần hạn chế ảnh hưởng tiếng ồn đến xung quanh: phòng thu âm, quán karaoke, vũ trường, quán bar, các phòng máy vận hành phát ra âm thanh lớn trong các tòa nhà,… 

TẠI SAO CẦN GIẢI PHÁP TIÊU ÂM CHỐNG ỒN?

  • Trong môi trường sống hiện đại, ô nhiễm tiếng ồn gây nhiều trở ngại cho cuộc sống và sức khỏe tinh thần của bạn và gia đình. Giải pháp Chống Ồn làm giảm lượng âm thanh tác động vào cuộc sống của bạn, giúp bạn và gia đình có cuộc sống yên lành hơn.
  • Và ngoài ra, đối với một số trường hợp chúng ta cần phải hạn chế những âm thanh phát ra trong quá trình hoạt động, sản xuất, thực hiện dịch vụ (thu âm, vũ trường,..) theo quy định của pháp luật.

NHỮNG LỢI ÍCH GIẢI PHÁP CÁCH ÂM CHỐNG ỒN MANG LẠI

  • Giải pháp chống ồn giúp bạn hạn chế âm thanh truyền từ trong ra ngoài và ngược lại, tạo nên không gian yên tĩnh, riêng tư …

  • Ngoài ra, giải pháp chống ồn giúp bạn hạn chế gây phiền toái , ảnh hưởng tiếng ồn đến các khu vực xung quanh khi âm thanh phát ra quá lớn (vũ trường, karaoke, các phòng máy vận hành trong các tòa nhà…)

Một số loại vật liệu cách âm, tiêu âm phổ biến:

  • Bông thủy tinh: Đây là vật liệu phổ biến nhất dùng trong các vách ốp tường, vách ngăn di động… Vật liệu bông thuỷ tinh được tạo thành từ sợi thủy tinh, không có hóa chất Amiang, an toàn khi sử dụng. Bông thủy tinh có dạng trơn hoặc có phủ lớp giấy nhôm, nhựa PVC, vải thủy tinh hoặc vật liệu khác tùy theo mặt hàng.

  • Cao su non: Có tác dụng tiêu âm, thường được sử dụng trong các nhà hát,phòng thu, phòng hát Karaoke kết hợp với một số loại vật liệu khác. Trong thi công xây dựng cách âm, lớp cao su non được đặt trong cùng. 

  • Bông sợi khoáng: Ưu điểm của sợi khoáng thiên nhiên này là có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, bền với môi trường, hệ số dẫn nhiệt thấp, kháng lửa khả năng chống cháy lan cực tốt, chịu nhiệt tới 850 độ C. Đang là sản phẩm được ứng dụng và sử dụng rất nhiều hiện nay thay thế thạch cao. Thường sử dụng  trong trang trí và cách âm cho phòng hát hội trường, nhà hát…

    Bài viết liên quan: TẠI SAO NÊN DÙNG SẢN PHẨM TIÊU ÂM CÁCH ÂM CỦA ĐỨC?

  • Thạch cao: Thạch cao được ứng dụng cũng khá rộng rãi trong thiết kế, thi công, trang trí nội ngoại thất.

  • Tấm tiêu âm Đức: Được làm từ sợi gỗ, nước, với khả năng tiêu âm tuyệt đối 100%. Cũng như chống cháy lan cấp độ A2 một vài đặc tính ưu việt nổi trội khác những tính năng khác…. Được ứng dụng làm trần, vách trong  các công trình dân dụng đặc biệt là cách âm cho các hội trường, nhà hát, phòng họp…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét